ਔਨਲਾਈਨ ਪੰਜਾਬੀ ਰਸਾਲੇ 'ਸਫ਼ਰਸਾਂਝ ' 'ਤੇ ਆਪ ਦਾ ਹਾਰਦਿਕ ਸੁਆਗਤ ਹੈ।ਇਸ ਸਾਈਟ ਦਾ ਮਕਸਦ ਪੰਜਾਬੀ ਸਾਹਿਤ ਦੀ ਝੋਲ਼ੀ ਮਿਆਰੀ ਲਿਖਤਾਂ ਪਾਉਣਾ ਹੈ। ਸਾਹਿਤ ਦੀ ਕਿਸੇ ਵੀ ਵਿਧਾ (ਹਾਇਕੁ,ਤਾਂਕਾ, ਸੇਦੋਕਾ, ਹਾਇਬਨ ਜਾਂ ਚੌਵਰਗਾ) ਦਾ ਹਰ ਸਮੇਂ ਸਵਾਗਤ ਹੋਵੇਗਾ।ਤੁਹਾਡੀਆਂ ਲਿਖਤੀ ਪੈੜਾਂ ਨੂੰ ਸ਼ਾਮਿਲ ਕਰਕੇ ਸਾਨੂੰ ਖੁਸ਼ੀ ਹੋਵੇਗੀ।

'ਸਫ਼ਰਸਾਂਝ' ਪੰਜਾਬੀ ਸਾਹਿਤ ਦੇ ਵਿਕਾਸ ਤੇ ਪ੍ਰਸਾਰ ਲਈ ਇੱਕ ਨਿਮਾਣਾ ਜਿਹਾ ਉਪਰਾਲਾ ਹੈ। ਅੱਜ ਦੀ ਘੜੀ ਇਹ 51 ਦੇਸ਼ਾਂ ਤੱਕ ਅੱਪੜ ਚੁੱਕਾ ਹੈ ਤੇ ਰੋਜ਼ਾਨਾ ਤਕਰੀਬਨ 50 ਤੋਂ ਵੱਧ ਵਾਰ ਖੋਲ੍ਹ ਕੇ ਪੜ੍ਹਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਕਦੇ-ਕਦੇ ਇਹ ਅੰਕੜਾ 200 ਨੂੰ ਵੀ ਟੱਪ ਚੁੱਕਿਆ ਹੈ। ਆਪ ਜੀ ਦੇ ਨਿੱਘੇ ਹੁੰਗਾਰੇ ਦੀ ਆਸ ਰਹੇਗੀ।

ਹੁੰਗਾਰਾ ਭਰਨ ਵਾਲ਼ੇ

17 Aug 2013

ਚਿੱਠੀ ਦੀਆਂ ਬਾਤਾਂ

17.04.13 
ਹਾਇਕੁ- ਲੋਕ ਦੀ ਤੰਦ ਭੇਜਣ ਲਈ ਬਹੁਤ ਧੰਨਵਾਦ। ਕੁਝ ਹਾਇਕੁ ਪੜ੍ਹੀਆਂ ਵੀ ਚੰਗੀਆਂ ਲੱਗੀਆਂ। ਅੱਜ-ਕੱਲ੍ਹ ਇੱਕ ਕਾਨਫਰੰਸ ਦੇ ਪ੍ਰਬੰਧ ਵਿੱਚ ਰੁੱਝਾ ਹੋਣ ਕਰਕੇ ਹੋਰ ਨਹੀਂ ਲਿਖ ਪਾ ਰਿਹਾ।  ਪੰਜਾਬੀ ਦੀ ਅਮੀਰੀ ਵਿੱਚ ਹੋਰ ਵਾਧਾ ਕਰਨ ਲਈ ਹਾਇਕੁ- ਲੋਕ ਨੂੰ ਦਿਲੀ ਮੁਬਾਰਕਾਂ। ਆਪਣਾ ਇੱਕ ਲੇਖ ਵੀ ਨੱਥੀ ਕਰ ਰਿਹਾ ਹਾਂ। ਹਾਇਕੁ ਜਗਤ ਤੱਕ ਪੁੱਜਦਾ ਕਰਨ ਦੀ ਕਿਰਪਾਲਤਾ ਕਰਨਾ। ਅਹਿਸਾਨਮੰਦ ਹੋਵਾਂਗਾ। ਇਹ ਲੇਖ 5abi.com'ਤੇ ਵੀ ਪੜ੍ਹਿਆ ਜਾ ਸਕਦਾ ਏ। 
ਸ਼ੁਭ ਇੱਛਾਵਾਂ ਸਹਿਤ
ਜੋਗਾ ਸਿੰਘ
ਜੋਗਾ ਸਿੰਘ, ਐਮ.ਏ., ਐਮ.ਫਿਲ., ਪੀ-ਐਚ.ਡੀ. (ਯੌਰਕ, ਯੂ.ਕੇ.)
ਪ੍ਰੋਫੈਸਰ ਅਤੇ ਸਾਬਕਾ ਮੁਖੀ, ਭਾਸ਼ਾ ਵਿਗਿਆਨ ਅਤੇ ਪੰਜਾਬੀ ਕੋਸ਼ਕਾਰੀ ਵਿਭਾਗ
ਡਾਇਰੈਕਟਰ, ਸੈਂਟਰ ਫਾਰ ਡਾਇਸਪੋਰਾ ਸਟੱਡੀਜ਼
ਪੰਜਾਬੀ ਯੂਨੀਵਰਸਿਟੀ, ਪਟਿਆਲਾ - 147 002 (ਪੰਜਾਬ) - ਭਾਰਤ।
ਕਾਮਨਵੈਲਥ ਵਜੀਫਾ ਪ੍ਰਾਪਤ (1990-93)
ਜੇਬੀ: +91-9915709582 ਘਰ: +91-175-2281582 ਦਫ: +91-175-304-6511/6241
**********************************************************************************
17.04.13
ਪਿਆਰੀ ਹਰਦੀਪ,
 ਨਿੱਘੀ ਯਾਦ!
 ਮੈਂ ਸਾਰਾ ਹਾਇਕੁ ਲੋਕ ਹੁਣੇ ਹੁਣੇ ਪੜ੍ਹ ਕੇ ਹਟੀ ਹਾਂ। ਸਾਰੇ ਹਾਇਕੁ ਬੜੇ ਚੰਗੇ ਲੱਗੇ। ਖਾਸ ਕਰ ਪਿੰਡ ਦੀ ਸਵੇਰ ਨਾਲ ਸਬੰਧਿਤ ਹਾਇਕੁ। ਸਾਡੀ ਛੋਟੀ ਭੈਣ ਸਭ ਨੂੰ ਉਂਗਲ ਲਾ ਕੇ ਨਾਲ ਤੋਰ ਰਹੀ ਹੈ। ਇਹ ਸ਼ਲਾਘਾਯੋਗ ਹੈ ਤੇ ਤੇਰੀ ਇੱਕ ਬਹੁਤ ਵੱਡੀ ਦੇਣ ਹੈ। ਸ਼ਾਲਾ ਇਸੇ ਤਰਾ ਹਾਇਕੁ ਲੋਕ ਨੂੰ ਵਧਾਉਂਦੇ ਤਰੱਕੀ ਦੇ ਰਾਹ 'ਤੇ ਤੁਰਦੇ ਰਹੋ, ਪਰਮਾਤਮਾ ਅੱਗੇ ਇਹੀ ਦੁਆ ਹੈ। 
ਸ਼ੁਭ ਕਾਮਨਾਵਾ ਸਹਿਤ,
ਪ੍ਰੋ. ਦਵਿੰਦਰ ਕੌਰ ਸਿੱਧੂ 
****************************************************************************
27.6.13
ਮੈਡਮ ਹਰਦੀਪ ਜੀ,
ਫਤਹਿ ਕਬੂਲ ਕਰਨੀ !
ਆਪ ਜੀ ਦਾ ਸੁਨੇਹਾ ਮਿਲ਼ਿਆ। ਰੂਹ ਨੂੰ ਠਾਰ ਗਿਆ। ਐਨਾ ਮੋਹ ਤੇ ਪਿਆਰ ਪੰਜਾਬੀ ਹੀ ਦੇ ਸਕਦੇ ਨੇ। ਆਪ ਜੀ ਨੇ ਮੇਰੇ ਵਿਚਾਰਾਂ ਨੂੰ ਹੱਲਾਸ਼ੇਰੀ ਹੀ ਨਹੀਂ ਦਿੱਤੀ ਸਗੋਂ ਮੇਰੀ ਕਲਮ ਨੂੰ ਵੀ ਆਸ ਭਰਿਆ ਹੁੰਗਾਰਾ ਦਿੱਤਾ ਹੈ। ਮੇਰੀ ਰਚਨਾ 'ਧੀ ਧਿਆਣੀ' ਲਈ ਕੀਤੀ ਮਿਹਨਤ ਲਈ ਤਹਿ ਦਿਲੋਂ ਸ਼ੁਕਰਗੁਜ਼ਾਰ ਹਾਂ। ਆਪ ਨਾਲ਼ ਜੁੜਨ ਦੀ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਜਾਰੀ ਰੱਖਾਂਗੀ। 
ਨਵੀਂ ਵਿਧਾ ਬਾਰੇ ਆਪ ਜੀ ਵਲੋਂ ਹੀ ਪਤਾ ਲੱਗਾ ਹੈ। ਆਪ ਜੀ ਰਾਹੀਂ ਦਿੱਤੀ ਗਈ ਅਨੋਖੀ ਜਾਣਕਾਰੀ ਲਈ ਦਿਲੋਂ ਰਿਣੀ ਹਾਂ ਤੇ ਆਪ ਜੀ ਨਾਲ਼ ਜੁੜੇ ਰਹਿ ਕੇ ਨਵਾਂ ਕੁਝ ਲਿਖਣ ਤੇ ਜਾਨਣ ਲਈ ਤਰਸ ਰਹੀ ਹਾਂ। ਮੇਰੀਆਂ ਕੱਚ-ਘਰੜ ਰਚਨਾਵਾਂ ਨੂੰ ਤਰਾਸ਼ ਕੇ ਮਨਮੋਹਕ ਤੇ ਸੁਹਪਣ ਭਰੇ ਅੰਦਾਜ਼ ਵਿੱਚ ਸ਼ਿੰਗਾਰਣ ਲਈ ਆਪਣਾ ਕੀਮਤੀ ਸਮਾਂ ਮੇਰੇ ਨਾਮ ਕਰਨ ਲਈ ਧੰਨਵਾਦ । 
ਨਿਰਮਲ ਸਤਪਾਲ - ਪ੍ਰਿੰਸੀਪਲ ਸ ਸ ਸ ਸ ਨੂਰਪੁਰ-ਬੇਟ (ਲੁਧਿਆਣਾ) 
*******************************************************************************
13.7.13
ਹਾਇਕੁ ਲੋਕ ਵਾਚਿਆ ... ਬਹੁਤ ਵਧੀਆ ਲੱਗਿਆ। ਆਪ ਦੇ ਉਪਰਾਲੇ ਸ਼ਲਾਘਾਯੋਗ ਹਨ। ਸ਼੍ਰੀ ਰਾਮੇਸ਼ਵਰ ਕੰਬੋਜ ਹਿਮਾਸ਼ੂ ਜੀ ਨੇ ਵੀ ਇਸ ਬਾਰੇ ਕਈ ਵਾਰ ਗੱਲ ਕੀਤੀ ਹੈ। ਮੈਂ ਇਸ ਵਿਧਾ ਬਾਰੇ ਵਿਸਥਾਰ ਵਿੱਚ ਜਾਣਕਾਰੀ ਚਾਹੁੰਦਾ ਹਾਂ। ਹਾਂ ਸੱਚ, ਇੱਕ ਗੱਲ ਮੈਨੂੰ ਆਪ ਜੀ ਦੀ ਬੜੀ ਵਧੀਆ ਲੱਗੀ ਕਿ ਆਪ ਹਾਇਕੁਆਂ ਵਿੱਚ ਆਪਣੀਆਂ ਟਿੱਪਣੀਆਂ ਵੀ ਦਰਜ ਕਰਦੇ ਹੋ.. ਇਸ ਨਾਲ ਲੇਖਕਾਂ ਨੂੰ ਹੱਲਾਸ਼ੇਰੀ ਮਿਲਦੀ ਹੈ… ਆਪ ਦਾ ਕੰਮ ਮੈਨੂੰ ਇੱਕ ਜਨੂੰਨ ਦੀ ਤਰਾਂ ਲੱਗਿਆ ਹੈ, ਜੋ ਹਾਇਕੁ ਦੀ ਸਥਾਪਤੀ ਲਈ ਹੈ।
ਧੰਨਵਾਦਜਗਦੀਸ਼ ਰਾਏ ਕੁਲਰੀਆਂ 
(ਬਰੇਟਾ-ਮਾਨਸਾ)
********************************************************************************** 
16.7.13
ਸਤਿਕਾਰਯੋਗ ਹਰਦੀਪ ਜੀ ,
ਬਹੁਤ ਬਹੁਤ ਧੰਨਵਾਦ। ਮੈਨੂੰ ਜਗਦੀਸ਼ ਕੁਲਰੀਆਂ ਜੀ ਨੇ ਇਸ ਬਲਾਗ ਬਾਰੇ ਜਾਣਕਾਰੀ ਦਿੱਤੀ। ਬਹੁਤ ਹੀ ਵਧੀਆ ਉਪਰਾਲਾ ਹੈ। ਇਹ ਉਪਰਾਲਾ ਕਰ ਕੇ ਤੁਸੀਂ ਬਹੁਤ ਹੀ ਸ਼ਲਾਘਾਯੋਗ ਕੰਮ ਕੀਤਾ ਹੈ।  ਹਾਇਕੁ-ਲੋਕ ਆਪਣੀ ਪਛਾਣ ਵੱਲ ਵਧ ਰਿਹਾ ਹੈ । ਇਹ ਤੁਹਾਡੀ ਲਗਨ ਅਤੇ ਮਿਹਨਤ ਸਦਕਾ ਹੀ ਹੈ। ਇਸਦੀ ਸਫਲਤਾ ਲਈ ਦੁਆ ਵੀ ਕਰਦਾ ਹਾਂ। ਪੰਜਾਬੀ ਵਿਚ ਤੁਹਾਡਾ ਇਹ ਉੱਦਮ ਪ੍ਰੰਸ਼ਸਾ ਯੋਗ ਹੈ।
ਸ਼ੁੱਭ-ਇੱਛਾਵਾਂ ਨਾਲ
ਮਹਿੰਦਰ ਪਾਲ ‘ ਮਿੰਦਾ ’ ਬਰੇਟ  8146661044
# ੫੮, ਮੁਲਾਜਮ ਕਲੋਨੀ, ਬੁਢਲਾਡਾ ਰੋਡ  ;ਬਰੇਟਾ (ਮਾਨਸਾ)
**************************************************************************************
17.08.13 
ਸਤਿ ਸ਼੍ਰੀ ਅਕਾਲ ਹਰਦੀਪ ਭੈਣ ਜੀ,
ਹਾਇਕੁ-ਲੋਕ ਨਾਲ਼ ਸਾਂਝ ਪਾ ਕੇ ਮੈਂ ਅੱਜ ਕਿੰਨਾ ਖੁਸ਼ ਹਾਂ ਦੱਸ ਨਹੀਂ ਸਕਦਾ । ਭੈਣ ਅੱਜ ਮੇਰੇ ਲਈ ਸੱਚੀ ਦੀਵਾਲੀ ਹੈ। ਸੱਚ ਪੁੱਛੋਂ ਭੈਣ ਜੀ ਮੈਨੂੰ ਕਈ ਸਾਲ ਹੋ ਗਏ ਨੇ ਕਦੀ ਦੀਵਾਲੀ ਦਿਲੀ ਖੁਸ਼ੀ ਨਾਲ ਨਹੀਂ ਮਨਾਈ। ਹਰ ਦੀਵਾਲੀ ਮੂੰਹ 'ਤੇ ਉਦਾਸੀ ਛਾਈ ਰਹਿੰਦੀ ਸੀ, ਪਰ ਹੁਣ ਪੂਰੀ ਆਸ਼ਾ
ਹੈ ਮੈਨੂੰ ਇੱਕ ਬਹੁਤ ਪਿਆਰਾ ਪਰਿਵਾਰ ਮਿਲ ਗਿਆ ਹੈ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਹਰ ਤਿਉਹਾਰ ਸੱਚੀ ਖੁਸ਼ੀ ਨਾਲ ਮਨਾਵਾਂਗਾ । ਤੁਹਾਡਾ ਤਹਿ ਦਿਲੋਂ ਧੰਨਵਾਦੀ ਹਾਂ।

ਅੰਮ੍ਰਿਤ ਰਾਏ (ਪਾਲੀ)
ਮੰਡੀ ਅਮੀਨ ਗੰਜ
ਤਹਿ. ਤੇ ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਫਾਜ਼ਿਲਕਾ ।
****************************************************************************
ਹੋਰ ਚਿੱਠੀਆਂ ਪੜ੍ਹਨ ਲਈ ਇੱਥੇ ਕਲਿੱਕ ਕਰੋ 

No comments:

Post a Comment

ਤੁਹਾਡੇ ਸਾਰਥਕ ਵਿਚਾਰਾਂ ਦੀ ਉਡੀਕ ਰਹੇਗੀ